ศูนย์คอมพิวเตอร์พัฒนาระบบ Helpdesk
- รายละเอียด
- สร้างเมื่อ วันเสาร์, 16 กุมภาพันธ์ 2556 14:32
- ฮิต: 3469
นายนันทยุทธ์ ละม้ายจีน ผู้อำนวยการศูนย์คอมพิวเตอร์ เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์คอมพิวเตอร์ซึ่งมีหน้าที่ดูแลระบบเครือข่ายและให้บริการแก้ปัญหาด้านระบบเครือข่ายและคอมพิวเตอร์ รวมทั้งงานด้านต่างๆ ที่ศูนย์คอมพิวเตอร์รับผิดชอบนั้น ในแต่ละวันมีจำนวนผู้แจ้งปัญหาเกี่ยวกับระบบต่างๆ เป็นจำนวนมากโดยไม่ได้ทำเป็นลายลักษณ์อักษรหรือหนังสือราชการ
ทำให้งานที่รับแจ้งเกิดความล่าช้าและผู้ปฏิบัติงานไม่ได้รับทราบข้อมูลโดยตรง ศูนย์คอมพิวเตอร์จึงได้พัฒนาโปรแกรมช่วยเหลือการทำงานขึ้น (Helpdesk Support System) เพื่อให้สามารถวิเคราะห์ปัญหาในเบื้องต้น และทำการแก้ไขปัญหาหรือส่งต่อปัญหานั้นให้กับผู้รับผิดชอบโดยตรง ซึ่งระบบ Helpdesk นี้ไม่เพียงแต่จะรับแจ้งปัญหาเท่านั้น ผู้ใช้บริการยังสามารถตรวจสอบติดตามงานที่ตนเองขอใช้บริการได้ด้วย โดยขั้นตอนการทำงาน ประกอบด้วย ผู้ใช้บริการแจ้งปัญหากับเจ้าหน้าที่ → เจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูลเข้าระบบ Helpdesk → ผู้รับผิดชอบปัญหารับทราบปัญหาโดยผ่านทางเว็บไซต์ http://helpdesk.ubru.ac.th → ผู้รับผิดชอบปัญหาดำเนินการแก้ไขปัญหา → เมื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาแล้วผู้รับผิดชอบปัญหาขอปิดงานไปยังเจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูล → เจ้าหน้าที่คีย์ข้อตรวจตรวจสอบการทำงานแล้วปิดงาน
ในการนี้ ศูนย์คอมพิวเตอร์จึงขประชาสัมพันธ์ เชิญชวน ให้ผู้ใช้บริการจากศูนย์คอมพิวเตอร์ทุกท่าน ตรวจสอบ ติดตาม งานที่ตนเองได้แจ้งต่อศูนย์คอมพิวเตอร์ได้ที่เว็บไซต์ http://helpdesk.ubru.ac.th/ หากผู้ใช้บริการท่านใดมีข้อคิดเห็น ข้อแนะนำ สามารถโทรแจ้งได้ที่ งานบริหารทั่วไป ศูนย์คอมพิวเตอร์ โทร 0 4535 2000 - 29 ต่อ 3200